Cơn bão khủng hoảng dường như không hề hấn gì đến Ferrari, thương hiệu xe nổi tiếng này tự hào công bố doanh thu 2008 đạt kỷ lục lợi nhuận.
Thị trường tài chính toàn cầu chao đảo nửa cuối năm 2008 tác động không nhỏ đến ngành công nghiệp ô tô, rất nhiều hãng xe lâm vào tình cảnh khốn đốn. Thế nhưng, “ông lớn” Ferrari vẫn lội ngược dòng, tổng doanh thu 2008 của hãng là 2,49 tỉ USD, tăng 15,2% so với năm 2007, chủ yếu nhờ các mẫu xe như 430 Scuderia, 612 Scaglietti và 599 GTB Fiorano. Tổng số xe bán ra đạt 6.587 xe, tăng 122, tương đương với 2% so với năm 2007. Thị trường lớn nhất của hãng vẫn là Bắc Mỹ, với tổng số 1700 xe tiêu thụ.
Có được điều đó là do Ferrari tỏ ra rất linh hoạt và nhạy bén trong các biện pháp cắt giảm chi phí, phong phú chủng loại xe và kích thích tiêu dùng. Mặc dù khủng hoảng kinh tế, công ty vẫn đầu tư mạnh và nghiên cứu và phát triển các mẫu xe.
Kết thúc năm 2008, lợi nhuận của Ferrari tăng 27% lên 339 triệu euro (441 triệu USD), tỷ lệ lợi nhuận trên doanh thu (ROS) đạt 17,6%, tăng 1,6% so với năm 2007. Đặc biệt, chương trình cá nhân hóa sản phẩm áp dụng cho mẫu xe 12 xy lanh, đánh vào sở thích muốn sở hữu một chiếc xe cá tính, với sự sáng tạo riêng của khách hàng tỏ ra khá thành công. Năm 2008 đồng thời cũng là năm chứng kiến sự phát triển mạnh lĩnh vực thương mại điện tử của hãng.
Chủ tịch Luca di Montezemolo tỏ ra khá hài lòng về kết quả này, tuy nhiên vẫn dự đóan năm 2009 sẽ là năm đầy khó khăn đối với tất cả mọi người.