C2WEAREONE
C2WEAREONE
C2WEAREONE
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


Forum lớp mình-Our forum WE ARE THE ONE
 
Trang ChínhPortalLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
» SỬA MÁY TÍNH , MÁY IN, ĐỔ MỰC MÁY IN TẠI NHÀ HỒ CHÍ MINH
Hành trình sụp đổ của một thương hiệu ôtô Mỹ I_icon_minitimeWed Feb 22, 2012 10:41 am by tuquynh

» Khai giảng lớp luyện thi N2 và N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ Top Globis
Hành trình sụp đổ của một thương hiệu ôtô Mỹ I_icon_minitimeWed Feb 22, 2012 10:24 am by tuquynh

» Học tiếng Nhật - Top Globis
Hành trình sụp đổ của một thương hiệu ôtô Mỹ I_icon_minitimeTue Sep 27, 2011 4:43 pm by tuquynh

» Học tiếng Nhật - Top Globis
Hành trình sụp đổ của một thương hiệu ôtô Mỹ I_icon_minitimeWed Aug 24, 2011 1:46 pm by tuquynh

» Tiếng Nhật online xu thế mới của thời đại- Top Globis
Hành trình sụp đổ của một thương hiệu ôtô Mỹ I_icon_minitimeWed Jul 13, 2011 10:31 am by tuquynh

» Những slogan vừa hài vừa bựa
Hành trình sụp đổ của một thương hiệu ôtô Mỹ I_icon_minitimeFri Jun 10, 2011 4:34 pm by ginaresjn

» Mu Bảo Long Season6 HOT HOT HOT- Item mới - Đua top nhận ngay tiền mặt
Hành trình sụp đổ của một thương hiệu ôtô Mỹ I_icon_minitimeTue Apr 26, 2011 9:04 am by mrtrien

» Kiếm tiền kiểu này hay và thiết thực nhỉ
Hành trình sụp đổ của một thương hiệu ôtô Mỹ I_icon_minitimeTue Apr 05, 2011 9:17 am by Admin

» Mu Siêu Tốc Season6 HOT HOT - Đua top tháng 4 nhận NOKIA C3
Hành trình sụp đổ của một thương hiệu ôtô Mỹ I_icon_minitimeSat Apr 02, 2011 3:35 pm by mrtrien

Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Diễn Đàn
Affiliates
free forum


 

 Hành trình sụp đổ của một thương hiệu ôtô Mỹ

Go down 
Tác giảThông điệp
KhangPro9b
Moderators
KhangPro9b


Tổng số bài gửi : 567
Đánh giá : 203
thanks : 0
Join date : 15/02/2009
Age : 28
Đến từ : Unknow

Hành trình sụp đổ của một thương hiệu ôtô Mỹ Empty
Bài gửiTiêu đề: Hành trình sụp đổ của một thương hiệu ôtô Mỹ   Hành trình sụp đổ của một thương hiệu ôtô Mỹ I_icon_minitimeTue Feb 24, 2009 5:32 pm

Từ mục tiêu cạnh tranh với các hãng Nhật, Saturn được đôn lên thành xe hạng sang khiến người Mỹ không còn cảm tình với thương hiệu non trẻ, mang hàm ý "sao Thổ" này.

19 năm trước, GM khai sinh Saturn bằng chiến dịch marketing có tên "Khác biệt", nhằm cạnh tranh với những thương hiệu Nhật đang nổi như cồn Toyota, Honda và Nissan. Những gì chưa từng xảy ra với thị trường ôtô, Saturn đều làm được. Một trong số đó là quy định bán giá cố định cho chiếc S-serie, giúp khách tránh bị nhân viên bán xe "móc túi". Thứ hai, cái giá dưới 11.000 USD là lựa chọn không thể tốt hơn dành cho người Mỹ.

Thế nhưng sau những ngày huy hoàng, "sao Thổ" bị quên nhanh như cách nó đến. Nội bộ GM có những mẫu thuẫn nảy nửa về định hướng phát triển Saturn. Sau lễ "thôi nôi", những ưu ái dành cho Saturn bị cuốn đi cùng quyết định nghỉ hưu của vị Giám đốc điều hành Roger B. Smith. Chưa kịp trưởng thành, Saturn đã phải đấu tranh giành tiền và sự chú ý của ban lãnh đạo với nhãn hiệu lâu đời nhất thế giới Oldsmobile.
Hành trình sụp đổ của một thương hiệu ôtô Mỹ 2008-Saturn
Nhiều người cho rằng đó là nguyên nhân khiến 8 năm sau, GM hướng Saturn đến những mẫu xe cỡ lớn như L-series, xa rời mục tiêu cạnh tranh với xe Nhật.

Vào đầu những năm 2000, GM gần như quên mất Saturn sinh ra để làm gì khi khoác cho chiếc áo hạng sang, nhưng còn xa mới bằng Cadillac. Từ tầm chiến lược, nó trở thành thuyền đua trôi nổi, không biết đích ở đâu và cạnh tranh với đối thủ nào.

Đến 2007, GM chính thức nâng Saturn lên tầm cao mới với sản phẩm sedan Aura. Lần này thông điệp là rõ ràng: Aura nhắm tới Lexus trong phân khúc sedan hạng sang. Người Mỹ té ngửa vì tuyên bố đó bởi những chiếc xe bình dân giờ được bán tới 29.000 USD, gần gấp đôi. Trong khi GM chẳng có kế hoạch marketing nhằm thay đổi nhận thức công chúng.

Nhìn sang bên cạnh, chúng ta có thể thấy Toyota chi nhiều tiền bạc và thời gian nghiên cứu thói quen sử dụng, gu thẩm mỹ để cho ra đời Lexus phù hợp nhất với người Mỹ. GM thì thay đổi vị thế một thương hiệu chỉ bằng một quyết định.

Những đợt điều tra sau đó đã chứng tỏ Saturn thực sự thất bại. Để kiểm chứng, General Motors bỏ Saturn ra khỏi Aura và ngay lập tức nhận được sự quan tâm ở mức 3,4 trên thang điểm 4. Nếu gắn Saturn vào, chỉ số chỉ là 2.

Không thể nuôi mãi một con gà không biết đẻ trứng, ngày 17/2, trong bản kế hoạch tái cấu trúc trình chính phủ, GM cam kết sẽ khai tử hoặc bán Saturn chậm nhất vào 2012

Con đường thất bại Saturn là bằng chứng cho sự suy sụp không tránh khỏi của General Motors. Ông lớn này sản xuất nhiều mẫu xe tốt, nhưng phần lớn các thương hiệu đã đánh mất niềm tin của khách hàng.

Ở phương diện cá nhân, các nhà lãnh đạo GM sống quá lâu trên thành công nên quên mất phải làm gì để tránh thất bại. Họ cố gắng sử dụng khả năng phản biện để bảo vệ ý kiến cá nhân, nhưng quên mất chúng có hữu ích với đa số khách hàng hay không.
Về Đầu Trang Go down
https://c2weareone.forumvi.com
 
Hành trình sụp đổ của một thương hiệu ôtô Mỹ
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Lagonda - sự tái sinh của một thương hiệu siêu sang
» Bão chấn thương lại hoành hành giải Ngoại hạng Anh
» 10 dấu hiệu nàng muốn hẹn hò
» Lamborghini LP670-4 trình làng cùng người đẹp
» Acura ZDX chính thức trình làng

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
C2WEAREONE :: Your first category :: Xe và đời sống-
Chuyển đến